Thứ Hai, 20 tháng 7, 2015

THIẾT KẾ NHÀ THEO PHONG CÁCH HIỆN ĐẠI

Hiện nay trong xây dựng, xu hướng thiết kế nhà ở đang chuyển từ phong cách truyền thống sang phong cách hiện đại. Ngoại thất ấn tượng, nội thất sang trọng, trẻ trung, tinh tế, tập trung vào sự tiên nghi là những điều đặc biệt toát ra từ những ngôi nhà được thiết kế theo phong cách hiện đại.



Thiết kế nhà ở theo phong cách hiện đại rất được giới trẻ ưa chuộng bởi sự giản dị, tinh tế mà tiện nghi. Từ lựa chọn nội thất, đến trang trí vật dụng trong nhà đều đóng một vai rò hết sức quan trọng. Do giới hạn bởi không gian sống nên những căn hộ theo phong cách hiện đại thường không chứa quá nhiều đồ đạc, hầu hết chỉ là những vật dụng cần thiết tập trung vào công năng và tiện ích. Các đường nét trong thiết kế kiến trúc đều toát lên sự thanh mảnh, đơn giản không chứa những chi tiết quá cầu kỳ. Tuy nhiên dựa vào việc bố trí hài hòa các mảng, khối lớn nhỏ khác nhau mà không gian nhà ở theo phong cách hiện đại luôn được điểm cộng bởi mang nó mang đậm tính thẩm mỹ.

Tất cả các phòng đều đạt được sự chặt chẽ về kết cấu, không bị rời rạc về kiến trúc. Từ đường nét thiết kế, đến màu sắc, nội thất không gian luôn hài hòa, ăn khớp với nhau. Màu sắc thường sử dụng đối với những căn hộ thiết kế theo phong cách hiện đại là màu trung tính, thỉnh thoảng vẫn xen lẫn những màu đậm để tạo điểm nhấn cho ngôi nhà, và màu đỏ là màu luôn được khuyến khích vì sự trẻ trung, cá tính mà nó mang lại.
Những vật liệu nội thất thường được dùng trong các ngôi nhà hiện đại đó là kính, inox, đá và gỗ…chất liệu vải sẽ được sử dụng để làm phụ kiện đi kèm như rèm cửa, thảm nhà, khăn trải bàn và ghế sofa.


Ngoại thất ngôi nhà thường được thiết kế mở với cửa đi chính lớn và nhiều cửa sổ. Cửa được sử dụng trong ngôi nhà hiện đại là cửa nhôm kính, cửa nhựa lõi thép hay cửa kính cường lực. 

Đặc biệt, phong cách hiện đại không thể thiếu ánh sáng. Đây được xem là thành phần nội thất thứ yếu nhằm làm thiết bị trang trí cho ngôi nhà. Ánh sáng hài hào sẽ làm cho không gian trở nên tươi mới và sống động hơn.
Cây xanh và non nước cũng là những yếu tố thiên nhiên cần thiết để cân bằng cuộc sống và điều hòa sinh khí trong nhà nên cũng không thể thiếu đối với ngôi nhà hiện đại.

>>   Phòng khách ấn tượng cho căn hộ lớn
>>  Bố trí cửa hợp lý với phong thủy chủ nhân của ngôi nhà

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét