Thứ Hai, 24 tháng 8, 2015

Ý TƯỞNG SÂN NGOÀI TRỜI THEO CHỨC NĂNG

   Thời gian để bắt đầu lên kế hoạch thiết kế bên ngoài nhà của bạn, ý tưởng sân ngoài trời là một số trong những điều đầu tiên để xem xét. Nó đi mà không nói boong mà thường là các mảnh tuyên bố của sân sau. Ấn tượng đầu tiên thường đội khách của sân sau và và nó là nơi mà nhiều người dành nhiều thời gian nhất.Để tạo ra không gian thoáng đãng và rộng mở,chúng ta thường thiết kế khung cửa nhựa lõi thép hoặc cửa nhôm với những vách kính rộng.

Ø Vật liệu xây dựng

Khi nói đến ý tưởng sân ngoài trời, đầu tiên là bạn cần xem xét là các vật liệu xây dựng được sử dụng. Có 4 loại phổ  biến, nhưng bạn sẽ muốn làm một số nghiên cứu trước khi quyết định một việc tốt nhất cho gia đình bạn. Các tùy chọn là:
·         Áp Điều Trị Lumber:  phổ biến nhất và cho rằng cái nhìn gỗ cổ điển, nhưng đòi hỏi rất nhiều bảo trì và rất dễ bị cong vênh.
·         Redwood:  Loại gỗ khác như Redwood và Cedar là hơi bền hơn, nhưng thường đắt tiền hơn.
·         Composite:  nhựa cao cấp  hoặc một vật liệu composite đòi hỏi rất ít bảo trì sau khi cài đặt, nhưng có thể bị giới hạn về màu sắc và các tùy chọn thẩm mỹ khác.
·         Nhôm:  Sự bền nhất và cũng là sự lựa chọn an toàn  nhất.

Ø Khu vực chức năng

Khi bạn bắt đầu để xem xét làm thế nào để phá vỡ không gian ngoài trời của mình, tập trung chính của bạn nên được về cách bạn có kế hoạch để sử dụng không gian. Rất có thể bạn sẽ muốn sử dụng sàn trong ít nhất hai hoặc ba cách khác nhau, vì vậy sử dụng nội thất để trực quan tách không gian vào một vài khu chức năng được xác định rõ ràng.
Hãy suy nghĩ về việc rời khỏi một bàn ăn ngoài trời nhỏ ở khu vực của bạn chơi cho trẻ em hoặc thiết lập một trạm chuẩn bị thức ăn bằng cách nướng cho những đêm khi bạn muốn có thể để nướng. Bạn cũng có thể muốn xem xét việc thêm ít nhất một bộ chỗ ngồi, nơi bạn có thể thư giãn hoặc sử dụng một bàn ăn lớn để biểu thị cho khu vực ăn uống khi đó là thời gian để ngồi xuống cho bữa ăn ngoài trời tuyệt vời của bạn.
Ø Dòng chảy của phong trào

Một khi nó đã được thiết lập, ý tưởng của bạn là ràng buộc để trở thành một loạt các hoạt động. Cho dù bạn có những người mang khay thức ăn ra khỏi vỉ nướng, leo cầu thang từ mức thấp hơn, hoặc trẻ nhỏ chạy xung quanh và chơi trò chơi, khi bạn đang thiết kế các không gian đó là quan trọng để xem xét dòng chảy của phong trào.
Bắt đầu bằng cách làm cho chắc chắn rằng đó là một cách con đường rõ ràng và khác biệt giữa từng khu chức năng khác nhau trong không gian. Nếu bạn không chắc chắn nếu bạn đã để lại đủ chỗ, đi một bước lại và đánh giá lại từ một khoảng cách. Bạn sẽ biết bản năng nếu có đủ chỗ cho một người nào đó đi ngang qua không bị cản trở, nhưng khi có nghi ngờ, hãy nhớ rằng trong trường hợp này phòng càng nhiều càng tốt.
Ø Thêm nhiều cấp độ.

Nếu bạn lo lắng về việc có đủ chỗ để đi lang thang, bạn luôn luôn có thể xem xét một vài ý tưởng sân ngoài trời kết hợp nhiều cấp độ. Xây dựng một cỗ tầm cỡ đó chắc chắn sẽ thêm nhiều sự quan tâm đến kiến ​​trúc không gian của bạn trong khi bạn vẫn kiểm soát nhiều hơn đối với các thiết kế cuối cùng.
Khi giao dịch với nhiều sàn, bạn có thể muốn xem xét việc di chuyển từng khu vực chức năng để cấp riêng của mình. Chỉ cần chắc chắn để buộc chúng lại với nhau với các chi tiết thẩm mỹ như cảnh tương tự. Plus, bạn sẽ muốn chắc chắn rằng tất cả họ đều kết nối thông qua một cầu thang dễ dàng-truy cập.
Ø Khoảng Giải trí

Và lớn, giải trí là nơi mà bạn sẽ thực sự thực sự tỏa sáng. Cho dù bạn chỉ phục vụ lên một bữa ăn tối giản dị cho gia đình của bạn hoặc bạn đang lập kế hoạch một bữa tiệc lớn với tất cả bạn bè của bạn trên danh sách khách mời, bạn sẽ muốn chắc chắn rằng bộ bài của bạn được thiết lập để làm cho lưu trữ các sự kiện như đơn giản càng tốt.
Đảm bảo rằng bộ bài của bạn được trang bị với nhiều ánh sáng và thậm chí có một vài người nói sẽ ngay lập tức thiết lập một bầu không khí bên. Ngoài ra, việc bổ sung thêm một cái bếp nướng hồng ngoại hoặc quầy bar ẩm ướt là một lựa chọn tuyệt vời cho những người không muốn bị mắc kẹt trong một nhà bếp trong khi bên đi vào bên ngoài.






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét