Thứ Ba, 13 tháng 10, 2015

ẤN TƯỢNG VỚI CĂN HỘ GÁC MÁI DÀNH CHO NGƯỜI ĐỘC THÂN.

Với yêu cầu một căn hộ gác mái cũ và sở thích sưu tập giày của một chủ nhân độc thân ưa thích thiết kế hiện đại, các nhà thiết kế  đã tạo nên một thiết kế ấn tượng và đáp ứng được yêu cầu của khách hàng
Một căn hộ hiện đại của một nhà sưu tập nằm ở khu vực Vilnius vừa mới được hoàn thành. Căn hộ được biết đến với diện tích 64 mét vuông ẩn mình trong không gian mái đặc trưng của tòa nhà cũ trước đó.



Phòng khách và phòng ăn mở, đồ nội thất có tông màu tương xứng với toàn bộ thiết kế chung

Căn hộ được thiết kế theo hướng không gian mở. Nguyên nhân của việc hình thành thiết kế mở là bởi kiến trúc mái trước đây sẽ làm giới hạn luồng sáng cho căn hộ nếu ngăn cách không gian bằng những bức tường. Bởi trần mái tạo nên cảm giác thấp hẹp và tối tăm nên các kiến trúc sư đã thay đổi nội thất bên trong căn hộ. Các hang đá tạo bởi các bức tường đá đặc trưng của thế kỷ trước được làm mới bởi những bức tường thạch cao trắng phủ lên các bề mặt. Kết thúc của điểm giao các bức tường là những thanh xà gỗ màu sáng.


Khu vực bếp hiện đại thiết kế gọn gàng

Bếp được thiết kế ốp sát vào tường và được đặt tại vị trí trung tâm bức tường nơi có cao độ thích hợp và đón nhận luồng ánh sáng tự nhiên. Một phần tường cũ được giữ nguyên ẩn phía sau thiết bị nội thất màu trắng. Điều này không những làm xấu đi toàn bộ căn hộ, mà ngược lại "tạo nên một ấn tượng mới đầy nghệ thuật và chiều sâu hơn". Thiết kế bếp đơn giản và đường nét hiện đại với gam màu trắng thanh lịch.



Khu vực lò sưởi trung tâm trở thành chiếc vách ngăn đặc biệt cho căn hộ

Để căn nhà không bị quá loãng và tạo cảm giác lạnh lẽo, các nhà thiết kế đã quyết định sử dụng gỗ tự nhiên vào sử dụng với khu vực sàn gỗ, trần nhà và tạo nên khu vực lò sưởi đặt ở vị trí trung tâm. Hình ảnh, màu sắc của gỗ được sắp đặt rải đều tạo nên sự ám áp bên trong căn hộ.


Khu vực chứa đồ sưu tập

Chủ nhân của ngôi nhà là một nhà sưu tập, vì vậy trong căn hộ này, các nhà thiết kế đã quyết định chọn khu vực thấp nhất triển khai một giá trưng bày các đôi giày trong bộ sưu tập. Việc lựa chọn khu vực đặt đồ sưu tập thích hợp đã tạo nên hiệu ứng ánh sáng đặc trưng cho toàn bộ căn nhà. Tại vị trí thấp nhất, điểm cuối của trần và tường, một hệ thống trưng bày giày có lắp đặt ánh sáng vàng được thiết kế. 



Tủ chứa đồ thiết kế với các tay âm và đường nét hiện đại

Ngoài ra, những bức tường còn lại đều được các nhà thiết kế tạo nên các ngăn tủ chứa đồ nhiều kích cỡ thích hợp với các cao độ trần và độ rộng của các bức tường



Độ chính xác cao của các thiết kế đã tạo nên những mảng tường đẹp cho căn hộ. Trên hình: Sau khi đóng các ngăn kéo, các khe hở của các ngăn chứa không tạo nên độ lõm sâu, rời rạc như các thiết kế trước đây.




Cận cảnh khu vực bếp và hành lang giao thông




Khu vực phòng tắm



Phòng ngủ thiết kế mở với kiểu dáng thanh lịch

Phòng ngủ được thiết kế mở ẩn đằng sau bức tường lò sưởi. Không vì thiết kể mở mà phòng ngủ mất đi sự riêng tư vốn có. Ánh sáng vừa độ và một táp giường lớn dễ dàng đựng các đồ decor trang trí và sách cùng các vật dụng cá nhân.


Ánh sáng phòng ngủ vừa độ thích hợp cho giấc ngủ ngày và đêm

Giường ngủ được đặt tại trung tâm bức tường và nơi cao nhất của trần vì vậy không tạo nên cảm giác bí bách đóng khung. Một vài chiếc đèn ấn tượng trên tường trắng tạo nên được chi tiết trang trí nhấn nhẹ nhàng cho bức tường phía đầu giường.


Phòng vệ sinh hiện đại và gọn gàng với vách tắm đứng. Thoạt nhìn trông khá ấn tượng bởi lớp gạch trang trí tối màu và chiếc đèn hoa xoắn đặc biệt



Góc cửa sổ nhỏ nhắn từ phòng ngủ nhìn ra nhà thờ bên ngoài.

(Nguồn:designs.vn)








Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét